Ngày
30/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại. Dù nhà đầu
tư, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã chủ động kế hoạch chu đáo
nhưng do vị trí đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1 vẫn còn phản ứng của một
số tài xế.
Hoạt
động trạm thu phí lại lần 2 này đang đối diện những tình huống phức
tạp, đã xảy ra ùn ứ giao thông và phải tiếp tục xả trạm gần 1 giờ.
Đúng
9h sáng 30/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chính thức thu
phí trở lại sau gần 3 tháng tạm ngưng. Trong buổi sáng, tình hình hoạt
động của trạm thu phí ổn định. Các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang
như: Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, công
an huyện Cai Lậy và thanh tra của Chi cục quản lý đường bộ IV.3- Cục
đường bộ Việt Nam cũng có mặt tại khu vực trạm thu phí để làm nhiệm vụ
đảm bảo an toàn giao thông.
Tuy
nhiên, có hàng nghìn phương tiện không đi trên Quốc lộ 1 để qua trạm
thu phí mà đi rẽ vào các tuyến đường huyện lộ, đường giao thông nông
thôn ở huyện Cai Lậy để “né” trạm.
Hoạt động này đã làm cho các tuyến giao thông nông thôn tại đây trở nên quá tải.
Các
phương tiện ra vào các ngã ba, ngã tư Quốc lộ 1, tuyến tránh để” né”
trạm thu phí rất kém an toàn giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn giao
thông.
Nhiều phương tiện đi "né" trạm thu phí
Đến
khoảng 12h30’ chiều 30/11, đa phần xe ô tô, xe tải đều lưu thông trên
Quốc lộ 1, rất hạn chế đi vào tuyến tránh Cai Lậy; kết hợp với một số
tài xế dùng tiền lẻ, tiền mệnh giá cao mua vé, và có hành vi kéo dài
thời gian qua trạm thu phí đã xảy ra ùn ứ giao thông khu vực này.
Hàng
nghìn phương tiện nối đuôi nhau trên đoạn quốc lộ 1 từ cầu Phú Nhuận
đến trạm thu phí dài gần 5km, gây ùn ứ giao thông. Do đó, nhà đầu tư
tuyến tránh Cai Lậy quyết định xả trạm trong thời gian gần 1 giờ.
Đến
khoảng 13h30’, trạm thu phí lại tiếp tục hoạt động đến thời điểm này.
Một tài xế xe ô tô tải nói: “Mức phí thu là hợp lý nhưng đặt trạm tại
đây là không hợp lý”.
Lực lượng làm nhiệm vụ tai trạm thu phí
Ông
Lưu Văn Hào, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang
cho rằng, nếu ùn tắc giao thông thì xả trạm và khi đường thông thoáng
thì thu phí trở lại.
Nhà
đầu tư tiếp tục khắc phục những mặt hạn chế, tích cực tuyên truyền giải
thích cho tài xế hiểu được ý nghĩa của dự án tuyến tránh Cai Lậy, tạo
điều kiện cho phương tiện qua trạm nhanh nhất, giảm thiểu ùn ứ giao
thông.
“Nhà
đầu tư phải tiếp tục tuyên truyền để tài xế hiểu, sử dụng tiền lẻ thì
chúng tôi đã bố trí sẵn để phục vụ cho các bác tài. Anh em sẽ rút kinh
nghiệm, cái gì mà chưa được để phục vụ tốt nhất cho người dân và người
tham gia giao thông. Chúng tôi sẵn sàng cầu thị, lắng nghe ý kiến của
người dân, chủ phương tiện, những gì khiếm khuyết chúng tôi sẽ khắc
phục”, ông Văn Hào nói.
Trạm thu phí Cai Lậy xả trạm lúc 12h30' đến gần 13h30'
Chiều
30/11, mật độ phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 qua trạm thu phí
tiếp tục tăng cao và diễn biến phức tạp. Do thu phí bằng phương pháp thủ
công nên trên quốc lộ 1 đoạn Thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy và ngay
trạm thu phí đã xảy ra nhiều thời điểm ùn ứ giao thông cục bộ.
Các
ngành chức năng tỉnh Tiền Giang và cán bộ, nhân viên trạm thu phí phải
tập trung làm nhiệm vụ để góp phần đảm bảo an toàn giao thông tại trạm
thu phí BOT Cai Lậy./.
VOV.VN -Sau hơn 3 tháng dừng
hoạt động, trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại từ 9h ngày 30/11.
Tất cả các xe được giảm gần 30% so với giá vé trước đây.
Studies have shown that people wearing omega replica watches are more responsible and punctual than those who don't wear replica watches uk. The researchers interviewed hundreds of rolex replica Britons about their personality and wearing habits, and found that half of the respondents who often wear swiss replica watches said they were more than Others are more organized, attentive, reliable and self-disciplined.